top of page

Top những kỹ năng cần có trong CV xin việc để tăng tỉ lệ đậu

Chắc hẳn ai cũng đã từng bối rối trong lần đầu viết CV về các kỹ năng của bản thân. Không biết viết các kỹ năng cần có trong CV như thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy cần viết CV như thế nào cho đúng? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


kỹ năng cần có trong CV xin việc
kỹ năng cần có trong CV xin việc

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn là kỹ năng cần có ở bất kì lĩnh vực nào. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn kể cả trên CV hay lúc làm việc. Bạn cần thể hiện kinh nghiệm làm việc và độ thành thạo chuyên môn của bạn trong CV, từ đó thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Đặc biệt đối với các sinh viên năm cuối, kỹ năng này là một phần không thể thiếu để có thể hoàn thành đợt thực tập tại doanh nghiệp và nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân. Vì vậy, bạn cần liệt kê những kỹ năng chuyên môn cho họ thấy rằng bạn có khả năng đảm nhận vị trí công việc đang tuyển dụng. Điều này sẽ giúp bạn tăng thêm khả năng trúng tuyển lên gấp nhiều lần.


Kỹ năng chuyên môn cần thể hiện rõ trong CV
Kỹ năng chuyên môn cần thể hiện rõ trong CV

Kỹ năng ngoại ngữ

Các công việc ngày nay không còn chỉ là những việc đơn giản giữa những công dân trong nước với nhau. Bạn sẽ có khả năng cao làm việc với những người đến từ bất cứ đâu trên thế giới. Do đó việc bỏ túi cho mình ít nhất một ngoại ngữ là không hề thừa. Tiếng Anh sẽ là gợi ý tuyệt vời vì hiện tại nó vẫn là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, tiếp sau đó có thể là tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, … nếu bạn muốn cân nhắc thêm.

Kỹ năng ngoại ngữ cao đồng nghĩa với việc bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn so với những ứng viên đối thủ, đồng thời đây cũng là điểm sáng để bạn dễ deal lương với nhà tuyển dụng.


Kỹ năng giao tiếp

Trừ khi tính chất công việc của bạn là hoàn toàn độc lập, bạn sẽ hạn chế phải giao tiếp với người khác. Nhưng dù sao bạn cũng sẽ phải có kỹ năng trao đổi trò chuyện với cấp trên và đối tác dù công việc có độc lập tới đâu.

Giao tiếp là một trong những chìa khóa quan trọng giúp bạn xây dựng được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp cũng như các mối quan hệ xung quanh. Bên cạnh đó đây còn là một điểm cộng rất lớn nếu công việc bạn ưu tiên những người có khiếu hài hước, hoạt ngôn hoặc hướng ngoại. Đôi khi khả năng giao tiếp xuất sắc sẽ giúp bạn được công ty và cấp trên trọng dụng hơn rất nhiều

Tư duy phản biện

Ngay từ khi mọi người còn ở ghế nhà trường đã được giáo dục rất kỹ về tư duy phản biện vì nó là kỹ năng giúp bạn có thể nhìn nhận và đánh giá vấn đề một cách đa chiều. Đồng thời tư duy phản biện còn nâng khả năng giải quyết vấn đề trở nên sắc bén và khách quan hơn so với những người chỉ tư duy 1 chiều.


thể hiện rõ tư duy phản biện sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công
thể hiện rõ tư duy phản biện sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công

Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, trong CV ứng viên có thể viết: “Kỹ năng tư duy phản biện được thể hiện qua những công việc tìm hiểu, nghiên cứu về…, quản trị dự án…, phân tích chiến lược Marketing…”

Kỹ năng làm việc nhóm

Khi làm việc thì hầu hết thời gian đều giành cho làm việc nhóm. Do đó việc có kỹ năng làm việc nhóm là một trong những điểm cộng lớn cho ứng viên trong CV khi đi xin việc. Kỹ năng làm việc nhóm tốt đến từ việc bản thân tự phát triển trở thành con người hòa đồng, có trách nhiệm và khéo léo linh hoạt trong các tình huống giữa một nhóm với nhau.

Đa số các công ty hiện nay đều yêu cầu nhân viên trang bị các kỹ năng làm việc nhóm như biết sắp xếp, phân chia nhiệm vụ và hơn hết là cách giải quyết khéo léo khi xảy ra mâu thuẫn giữa các thành viên. Do đó, các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những người có khả năng làm việc nhóm tốt, biết cách xây dựng tình đoàn kết, truyền tinh thần làm việc cho nhau và tránh xảy ra các mâu thuẫn không đáng có.

Kỹ năng lãnh đạo

Đây cũng là kỹ năng quan trọng không kém. Nó không phải là quá cần thiết như những kĩ năng trên. Tuy nhiên nếu ứng viên có thì sẽ là điểm sáng trong CV vì người có kỹ năng lãnh đạo sẽ có kinh nghiệm và phẩm chất mà ít ai có được. Do đó bạn sẽ được đánh giá cáo và được trọng dụng hơn.

Ngoài ra, người có kỹ năng lãnh đạo cũng chính là người có thể truyền động lực làm việc và biết cách tạo ra năng lượng làm việc cho các thành viên của mình. Khi bạn ứng tuyển vào những vị trí đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo cao thì khả năng phát triển của bản thân sẽ càng cao.

Đừng quên nêu cụ thể những thứ có thể chứng minh bạn có khả năng lãnh đạo tốt như những cuộc thi bạn từng tham gia và những giải thưởng bạn đã đạt được.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã nắm được cho mình những thông tin hữu ích thú vị. Chúc các bạn xây dựng được chiếc CV thật ưng ý và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.


Đây cũng là một trong những điều mà chuyên viên phân tích tài chính cần lưu ý.

Có thể bạn muốn xem thêm:


Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page